ในประเทศไทย Zendesk ถือว่ากำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากคนเริ่มรู้จักบวกกับบริษัทหลาย ๆ แห่งได้มีการนำ Zendesk มาใช้งานแล้ว (คลิกดูลูกค้า DMIT ที่ใช้งาน Zendesk) ซึ่งอาจเกิดเป็นคำถามสำหรับหลาย ๆ ท่านที่สนใจ Zendesk ว่าการจะซื้อหรือนำ Zendesk ไปใช้งานนั้นต้องทำอย่างไร และมีขั้นตอนอย่างไร บทความนี้จึงจะขอแนะแนวทางให้ทุกท่านได้ทราบคร่าว ๆ กัน
1. ศึกษารายละเอียดเบื้องต้น
หากคุณยังไม่ทราบรายละเอียดชัดเจนว่า Zendesk คืออะไร? Zendesk จะตอบโจทย์กับการใช้งานในบริษัทคุณหรือไม่ คุณสามารถสอบถามรายละเอียดเข้ามาได้ตามช่องทางการติดต่อที่แนบไว้ด้านล่าง หรือจะลองทดลองใช้ฟรีก่อน 30 วันก็ได้ไม่ว่ากัน (คลิกลงทะเบียนทดลองใช้ฟรี)
LINE: @dmit
Office: 02-675-9371
Sales: 095-804-5482 (คุณยิ่ว), 094-553-4145 (คุณพิม)
Email: support@dmit.co.th
2. นัดเข้าไปนำเสนอ (present) ผลิตภัณฑ์
หลังการศึกษาหรือสอบถามรายละเอียดเบื้องต้น หากคุณสนใจและต้องการให้เราเข้าไปนำเสนอตัวผลิตภัณฑ์เพื่อให้เห็นภาพมากยิ่งขึ้น ก็สามารถติดต่อเข้ามานัดวันให้เราเข้าไปนำเสนอได้ทั้ง 2 แบบ คือ
- ให้เราเข้าไปนำเสนอที่บริษัทของคุณ
- ในกรณีที่บริษัทของคุณอยู่ต่างจังหวัด หรือนอกเหนือจากกรุงเทพฯ สามารถนำเสนอผ่าน Video Conference ได้
3. พิจารณา/ประเมินราคา
หลังจากการนำเสนอ ถามคำถามเบื้องต้น อย่างเช่น คุณต้องการนำ Zendesk ไปใช้ในด้านใด ไปใช้กับแผนกหรือทีมใด บริษัทของคุณมีระบบการดำเนินงานอย่างไร มีเจ้าหน้าที่ที่ต้องใช้งานจำนวนเท่าไหร่ เพื่อประเมินราคาเบื้องต้น ซึ่งหากคุณต้องการให้เรา implement ให้ด้วย จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เพิ่ม
ความแตกต่างระหว่างซื้อ/ไม่ซื้อ implement
ซื้อ: ทาง DMIT จะทำการ setting ระบบตามความต้องการของลูกค้า รวมถึงมีการ training ให้กับพนักงานหรือผู้เกี่ยวข้องที่ต้องใช้งานระบบ Zendesk และหากเกิดปัญหาที่เกี่ยวข้องกับระบบ เช่น เกิด bug หรือ software มีการ upgrade หรือมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้งาน ทาง DMIT มีการซัพพอร์ตและรับประกันให้ 1 ปี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ไม่ซื้อ: หากลูกค้าไม่ต้องการ implement ลูกค้าจะต้องศึกษาการใช้งานระบบ Zendesk ด้วยตัวเอง โดยทาง DMIT มีการซัพพอร์ตในส่วนวิธีการใช้งานเป็นภาษาไทยให้ ซึ่งทางลูกค้าต้องทำการ setting ระบบเอง ในกรณีที่เกิดปัญหาเกี่ยวกับการใช้งาน ทาง DMIT มีการซัพพอร์ตให้ลูกค้าแบบ 8/5 อยู่แล้ว โดยทางเรายินดีให้คำแนะนำ แต่จะไม่สามารถทำให้หรือ setting ระบบให้ได้
4. เสนอราคา
เมื่อประเมินความต้องการของลูกค้าแล้ว ทาง DMIT จะทำการส่งใบเสนอราคากลับไปให้ลูกค้าพิจารณา
5. เก็บ requirement
เมื่อขั้นตอนของการเสนอราคาเสร็จสิ้น ทาง DMIT จะเข้าไปเก็บ requirement ที่บริษัทของลูกค้า เพื่อทำการพูดคุยถึงความต้องการในด้านต่าง ๆ กับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้งานระบบ Zendesk และทาง DMIT จะทำการอธิบายถึง requirement นั้น ๆ ว่าส่วนไหนที่ระบบทำได้ ส่วนไหนทำไม่ได้ เพราะอะไร และมีวิธีการแก้ไขอย่างไร เป็นต้น
6. สร้างระบบตาม requirement
ทางทีมงานกลับมาสร้างระบบ Zendesk ตาม requirement ของลูกค้า โดยเมื่อสร้างเสร็จแล้ว ทีมงานจะทำการทดสอบตัวระบบก่อน จากนั้นจึงจะส่งให้ลูกค้าทำการทดสอบอีกครั้ง หากพบปัญหาหรือข้อบกพร่อง ทางทีมงานจะทำการแก้ไขเพิ่มเติมจนสมบูรณ์
7. Go Live
เมื่อระบบสมบูรณ์และใช้งานได้จริง ลูกค้าก็สามารถกำหนดวันที่จะ Go Live ได้เลย
ข้อคิดเห็น
0 ข้อคิดเห็น
โปรด ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อแสดงข้อคิดเห็น