Zendesk มีความภาคภูมิใจในการนำเสนอทางเลือกด้านความปลอดภัยที่หลากหลายซึ่งคุณสามารถใช้เพื่อให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลส่วนตัวได้รับการคุ้มครองและปลอดภัย คุณสามารถเพิ่มความปลอดภัยให้กับ Zendesk ได้ด้วยการปฏิบัติตามหลักปฏิบัติที่แนะนำด้านล่างนี้
เพิ่มความแข็งแรงของรหัสผ่านในแต่ละ Agent Account
Zendesk มีการป้องกันรหัสผ่านหลายระดับ: ต่ำ ปานกลาง และสูง หากคุณเป็นลูกค้าองค์กร คุณสามารถระบุระดับความปลอดภัยของรหัสผ่านที่กำหนดเองได้ ผู้ดูแลระบบสามารถกำหนดระดับความปลอดภัยรหัสผ่านหนึ่งสำหรับผู้ใช้ปลายทาง และอีกหนึ่งรหัสสำหรับตัวแทนและผู้ดูแลระบบ
การเพิ่มความแข็งแรงของรหัสผ่านสำหรับตัวแทนสามารถช่วยป้องกันผู้ใช้ที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้คาดเดารหัสผ่านของ Agen ได้ ในระดับสูงสุดของการรักษาความปลอดภัยตัวแทนจะต้องเลือกรหัสผ่านใหม่ทุก 90 วัน
นอกจากนี้คุณควรกำหนดให้ผู้ดูแลระบบและตัวแทนของคุณเลือกรหัสผ่านที่ไม่ซ้ำกันสำหรับบัญชี Zendesk กล่าวคือควรใช้รหัสผ่านที่ไม่ได้ใช้สำหรับระบบภายนอกเช่น Salesforce, GoodData และอื่น ๆ หากมีการแฮ็กบัญชีและมีการค้นพบรหัสผ่านการเข้าถึงของแฮ็กเกอร์จะ จำกัด เฉพาะบัญชีเดียวเท่านั้น
อย่าให้ใครรู้ user names, email addresses และ password
แม้ว่าจะมีการกำหนดเส้นแบ่งระหว่างการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้และรักษาความปลอดภัยไว้ แต่แนวทางที่ดีที่สุดคือตัวแทนและผู้ดูแลระบบ Zendesk ไม่ควรให้ชื่อผู้ใช้ที่อยู่อีเมลหรือรหัสผ่าน
หากคุณใช้การตรวจสอบสิทธิ์การเข้าสู่ระบบ Zendesk แบบมาตรฐาน วิธีเดียวที่ปลอดภัยในการรีเซ็ตรหัสผ่านคือ ให้ผู้ใช้คลิกลิงก์ลืมรหัสผ่านของฉันบนหน้าจอการล็อกอินของ Zendesk ของคุณ (ซึ่งได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นผู้ใช้ที่ถูกต้องในบัญชีของคุณ) และจะได้รับอีเมลที่มีลิงก์เพื่อตั้งค่ารหัสผ่านใหม่ บางครั้ง แฮกเกอร์ก็ใช้เทคนิควิศวกรรมโซเชียลเพื่อกดดันผู้คนในการช่วยพวกเขาโดยให้รหัสผ่านสำหรับบัญชี ในบางกรณีพวกเขาทำเช่นนี้โดยติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าช่วงเย็นหรือวันสุดสัปดาห์เมื่อสงสัยว่ามีพนักงานอาวุโสทำงานอยู่ พวกเขาอาจอ้างว่ามีการละเมิดความปลอดภัยและรหัสผ่านที่จำเป็นต้องรีเซ็ตทันทีเพื่อ
จำกัดจำนวนบัญชีผู้ใช้ที่สามารถเข้าถึงระดับ Administrator
ผู้ดูแลระบบสามารถเข้าถึงส่วนต่างๆของ Zendesk ได้โดยที่ตัวแทนปกติจะไม่สามารถทำได้ ตัวอย่างเช่นคุณลักษณะด้านความปลอดภัยทั้งหมดที่อธิบายไว้ในเอกสารนี้มีให้สำหรับผู้ดูแลระบบเท่านั้น การ จำกัด จำนวนตัวแทนที่มีสิทธิ์การเข้าถึงระดับผู้ดูแลระบบจะลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยของคุณ บทบาทตัวแทนให้การเข้าถึงที่ตัวแทนทั่วไปต้องจัดการและแก้ไขตั๋วเท่านั้น
ตรวจสอบบัญชี Zendesk ของคุณเป็นประจำ
หากคุณปฏิบัติตามเทคนิคทั้งหมดข้างต้นบัญชี Zendesk ของคุณควรเป็นแบบส่วนตัวและมีความปลอดภัย อย่างไรก็ตามก็ยังถือว่าเป็นวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดในการตรวจสอบกิจกรรมที่น่าสงสัยเป็นประจำ เราขอแนะนำให้คุณใช้รายการตรวจสอบต่อไปนี้ทุกๆเดือน (หรือบ่อยกว่า) เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นซึ่งอาจทำให้ระบบของคุณเสี่ยงต่อการโดนแฮ็ค
- ตรวจสอบสถานะการเข้าถึงและบทบาทจากหน้า People เพื่อค้นหาตัวแทนผู้ดูแลระบบหรือที่อยู่อีเมลที่ไม่รู้จักซึ่งไม่อยู่ในโดเมน บริษัท ของคุณ
- หากคุณใช้คุณลักษณะการเก็บอีเมลถาวรในการสนับสนุน Zendesk เวอร์ชัน Enterprise โปรดตรวจสอบว่าที่อยู่อีเมลถูกต้องตามกฎหมาย ดูการจัดเก็บอีเมลแจ้งเตือนทางอีเมล
- ตรวจสอบว่า URL ไปยังโลโก้ของคุณในหน้าการสร้างแบรนด์ถูกต้องและยังไม่ได้เปลี่ยน
- ตรวจสอบว่าเป้าหมายทั้งหมดที่คุณใช้มีผลและชี้ไปที่ที่อยู่ที่รู้จักและถูกต้อง โปรดดูการแจ้งเตือนเป้าหมายภายนอก
- ตรวจสอบเป้าหมายและระบบอัตโนมัติทั้งหมดที่ส่งการแจ้งเตือนและตรวจสอบว่าพวกเขากำลังแจ้งคนที่ถูกต้องหรือไม่
ข้อคิดเห็น
0 ข้อคิดเห็น
โปรด ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อแสดงข้อคิดเห็น