บทสนทนาด้านข้างเหมาะสำหรับการติดต่อกับแผนกหรือคู่ค้าภายนอกอื่น ๆ แต่สำหรับหลาย ๆ ทีมพวกเขาอาจกลายเป็นเรื่องซ้ำ ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีโครงสร้างเฉพาะสำหรับข้อความเริ่มต้น คุณอาจต้องการใช้มาโครเพื่อเริ่มการสนทนาด้านข้างและตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อมูลสำคัญจะถูกรวมไว้โดยอัตโนมัติเมื่อเริ่มต้นการสนทนา
ตัวอย่างเช่นสมมุติว่าคุณต้องการเริ่มต้นการสนทนาด้านข้างด้วยสิ่งต่อไปนี้:
- ข้อความเริ่มแรกของผู้ขอ
- คำถามเพิ่มเติมจากตัวแทน
- ค่าฟิลด์ที่กำหนดเองบางค่า
- รหัสและ URL ของตั๋วต้นทาง
เกี่ยวกับ Macro สำหรับบทสนทนาด้านข้าง
คุณสามารถเพิ่มการดำเนินการด้านการสนทนาด้านข้างกับมาโครใดก็ได้และเมื่อเรียกใช้งานการสนทนาใหม่จะเริ่มขึ้นและเปิดขึ้นทันที ข้อมูลบัตรโดยสารและ boilerplate พิเศษจะถูกเพิ่มโดยอัตโนมัติไปยังเนื้อหาโดยใช้ตัวยึดตำแหน่งเพื่อให้คุณสามารถเพิ่มเฉพาะผู้รับและข้อมูลเพิ่มเติมที่ต้องการได้
มีบางสิ่งที่สำคัญที่ควรทราบเกี่ยวกับลักษณะการทำงานของคุณลักษณะนี้:
1) คุณอาจคิดว่ามาโครจะนำข้อความไปใช้ในการสนทนาในแต่ละด้านที่มีอยู่แล้วบนบัตรนั่นก็คือ คนที่เหลืออยู่คนเดียว เนื่องจากมาโครทำงานกับตั๋วทั้งหมด คุณไม่สามารถเรียกใช้แมโครกับการสนทนาด้านเดียวได้
2) โปรดจำไว้ว่ามาโครของคุณอาจรวมถึงการดำเนินการอื่น ๆ ที่เปลี่ยนแปลงเขตข้อมูลตั๋ว หากคุณไม่ส่งตั๋วการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะหายไป
การสร้างมาโครสำหรับการสนทนาด้านข้าง
นอกจากทุกคน (ตัวแทนหรือผู้ดูแลระบบ) สามารถสร้างมาโครส่วนบุคคลสำหรับการสนทนาด้านข้างได้ ผู้ดูแลระบบยังสามารถสร้างมาโครที่ใช้ร่วมกันสำหรับการสนทนาด้านข้าง
สร้างมาโครส่วนบุคคลสำหรับการสนทนาด้านข้าง
1) คลิกไอคอนผู้ดูแลระบบในแถบด้านข้างจากนั้นเลือกมาโคร
2) คลิกเมนูแบบเลื่อนลงมาโครแบบใช้ร่วมกันทั้งหมดและเลือกมาโครส่วนบุคคล
3) คลิกปุ่มเพิ่มมาโคร
4) ป้อนชื่อมาโครและเพิ่มการทำงานกับมาโครตามที่อธิบายไว้ในการสร้างการดำเนินการคำสั่งแมโคร
5) ในส่วนการดำเนินการให้เลือกการสนทนาด้านข้างป้อนเรื่องและข้อความของคุณ
ข้อคิดเห็น
0 ข้อคิดเห็น
โปรด ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อแสดงข้อคิดเห็น