ในการลบผู้ใช้แบบ (Soft Delete)
เปิดโปรไฟล์ของผู้ใช้โดยทำอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้:
1) คลิก Admin > Manage > People แล้วค้นหาชื่อผู้ใช้
2) คลิกโปรไฟล์ของผู้ใช้จากตั๋วที่ส่งโดยผู้ใช้รายนั้น ในโปรไฟล์ของผู้ใช้ ให้คลิกลูกศรตัวเลือกผู้ใช้ที่ด้านขวาบน แล้วเลือกลบ
3) คลิกตกลงเพื่อยืนยันการลบ ถ้าคุณต้องการยกเลิกการลบให้คลิกยกเลิกแทน
การลบบัญชีผู้ใช้แบบฐาวร
หากองค์กรของคุณต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบคุ้มครองข้อมูลทั่วไป (GDPR) และต้องการจะลบผู้ใช้จากข้อมูลส่วนบุคคลจากแหล่งข้อมูลทั้งหมดในผลิตภัณฑ์ Zendesk แล้วคุณจะต้องลบผู้ใช้ปลายทางหรือตัวแทนออกจาก Zendesk Support อย่างถาวร การลบผู้ใช้ในการสนับสนุนอย่างถาวรจะเป็นการลบผู้ใช้ในคำแนะนำแชท (สำหรับตัวแทน) ข้อความพูดคุยและสำรวจอย่างถาวร ผู้ใช้จะถูกลบออกจาก Insights และจากรายงานผลิตภัณฑ์ทั้งหมดอย่างถาวร
คุณควรลบผู้ใช้อย่างถาวรเป็นขั้นตอนสุดท้ายในการลบข้อมูลส่วนบุคคลทั้งหมดของผู้ใช้เพื่อให้สอดคล้องกับ GDPR ลำดับของงานมีความสำคัญเนื่องจากคุณต้องการข้อมูลโปรไฟล์ของผู้ใช้เพื่อค้นหาข้อมูลส่วนบุคคลในตั๋วและในแหล่งข้อมูลอื่น ๆ ถ้าคุณลบผู้ใช้อย่างถาวรก่อนค้นหาข้อมูลส่วนบุคคลจะยากขึ้น สำหรับรายละเอียดโปรดดูการลืมผู้ใช้ใน Zendesk ในศูนย์ช่วยเหลือผลิตภัณฑ์ข้ามผลิตภัณฑ์
การลบผู้ใช้อย่างถาวรเป็นขั้นตอนสองขั้นตอน:
1) ลบผู้ใช้แบบ Soft Delete
2) ลบผู้ใช้อย่างถาวร
** คุณไม่สามารถลบผู้ใช้ได้อย่างถาวรเว้นแต่คุณจะลบผู้ใช้แบบ Soft Delete ก่อน และเฉพาะผู้ดูแลระบบเท่านั้นที่สามารถลบผู้ใช้ปลายทางหรือตัวแทนได้อย่างถาวร อาจใช้เวลาสักครู่เพื่อให้ระบบลบผู้ใช้อย่างถาวรขึ้นอยู่กับจำนวนข้อมูลที่จัดคิวในปัจจุบันสำหรับการลบ อย่างไรก็ตามควรใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน
ลบผู้ใช้ปลายทางหรือตัวแทนออกอย่างถาวร
1) ลบผู้ใช้ตามที่อธิบายไว้ในส่วนก่อนหน้า
2) คลิกไอคอน Admin > Manage > People จากนั้นคลิกผู้ใช้ที่ถูกลบในแถบด้านข้างทางด้านขวา รายชื่อผู้ใช้ที่ถูกลบจะปรากฏขึ้น
3) เลือกผู้ใช้ที่ต้องการลบอย่างถาวรจากรายการ หน้าจอจะปรากฏพร้อมกับชื่อผู้ใช้และตั๋วที่เกี่ยวข้อง
4) คลิกลบผู้ใช้
ข้อคิดเห็น
0 ข้อคิดเห็น
โปรด ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อแสดงข้อคิดเห็น